Du lịch đảo Cô Tô - Thiên đường biển đảo phương Bắc

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Địa danh hành chính là huyện Cô Tô, diện tích 46,2 km², dân số hơn 4.985 người.

Đảo ngọc Cô Tô là một trong những điểm đến thú vị ở miền Bắc, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn là nơi nghỉ ngơi, khám phá trong ngày hè oi bức. Đến Cô Tô, du khách không chỉ được thả hồn với không gian thoáng đãng, trong lành, với biển biếc sóng bạc mà còn có thể thăm quan rừng tự nhiên, thăm hải đăng, khu tưởng niệmvà tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên…
Điểm nhấn ở Cô Tô:
- Bãi Vàn Chải buổi sáng, thuỷ triều chưa lên, bãi cát đẹp.
- Hồng Vàn: rất đẹp và nên thơ vào buổi chiều.
- Ngắm Cô Tô từ trên Hải đăng vào bình minh hoặc hoàng hôn.
- Đi xe đạp ở Cô Tô.
- BBQ bãi biển.
- Thăm cảng quân sự Bắc Vàn.
- Từ cầu cảng rẽ phải đi ngược lên ngắm bãi đá.



Cô Tô hoang sơ và tinh khiết đến lạ lùng



Bãi Vàn Chải



Bãi Hồng Vàn



Ngọn hải đăng ở đảoo du lịch Cô Tô – được mệnh danh là ngọn hải đăng đẹp nhất về tầm nhìn



Những bãi cát trắng mịn trải dài trên bờ biển


Nếu đã có dịp tới đảo Cô Tô, Quảng Ninh, mời bạn chia sẻ với các độc giả của báo Ngôi Sao về cách thức di chuyển, những điểm vui chơi, các món ăn ngon thú vị. Các tư vấn của bạn sẽ được cập nhật thêm vào bài:

1. Phương tiện di chuyển:

- Từ Hà Nội bạn tới bến xe Mỹ Đình để bắt xe chất lượng cao về Cửa Ông hoặc bạn có thể đi xe từ bến xe Lương Yên đến Cái Rồng. Nếu đi xe ở bến Lương Yên, bạn nhớ nhắc tài xế cho xuống ngã ba đi Vân Đồn. Giá xe từ Hà Nội tới Quảng Ninh khoảng 125.000 đồng một người.

- Sau khi đã tới Quảng Ninh, bạn đi taxi đến cầu cảng Cái Rồng với giá khoảng 120.000 đồng và thuê nhà nghỉ tại cảng để sáng sớm hôm sau bắt tàu ra đảo.

- Sáng hôm sau, bạn dậy sớm để đón tàu ra Cô Tô. Ở cảng Cái Rồng có tàu gỗ ra đảo vào 8h và tàu cao tốc chạy vào 13h. Bạn nên ra trước khi tàu chạy khoảng hơn 1 tiếng để chọn được chỗ ngoài thoải mái. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng nếu đi tàu gỗ và 1 tiếng rưỡi nếu đi tàu cao tốc, giá vé tàu gỗ là 60.000 đồng một người và tàu cao tốc là 125.000 đồng một người.





Mỗi ngày ở Cô Tô chỉ có một chuyến tàu cao tốc ra đảo.


2. Nhà nghỉ ở Cô Tô

- Từ cầu cảng Cô Tô, bạn đi xe ôm về chợ trung tâm, là nơi sầm uất nhất ở thị trấn để dễ dàng chọn được nhà nghỉ, giá xe ôm dao động từ 10.000 đồng tới 15.000 đồng mỗi xe.

- Ở Cô Tô thường bị mất điện, nhất vào cuối tuần, vì vậy bạn nên chọn những nhà nghỉ ven biển để tận hưởng không khí mát mẻ. Trên đảo có Nhà khách Ủy Ban và nhà nghỉ Thế Thanh là thường xuyên chạy máy phát điện nên nếu bạn có thể gọi điện đặt trước phòng ở đây thì sẽ không phải chịu mất điện suốt cả ngày.

- Ngoài ra, Cô Tô cũng có nhiều nhà nghỉ của người dân, giá dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho phòng bốn người.





Những bãi tắm trên đảo Cô Tô trong xanh và sạch sẽ.



Xem thêm: du lịch Hà Giang

3. Địa chỉ ăn uống:

- Ở Cô Tô có nhiều hàng ăn, trong đó có hàng Úy Thanh ở gần Nhà khách Ủy ban có nhiều đồ ăn phong phú nhất và giá cả phải chăng, từ 50.000 đồng tới 100.000 đồng cho mỗi người.

- Buổi tối bạn cũng có thể chọn các hàng ăn hải sản trên đường đê chắn biển ở đảo.

4. Quà mua về:

- Bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay trong buổi sáng đi về. Các ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt được đi bán ở bến tàu để tiện cho khách du lịch. Những người bán hàng cũng sẽ đóng thùng và ướp đá hải sản cho bạn để bạn có thể đem về nhà mà không lo hải sản bị hỏng.

- Nếu không muốn mua đồ tươi, bạn có thể chọn mực một nắng để làm quà.

Thông tin du lịch Mộc Châu

5. Chú ý:

- Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.

- Bạn nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.

- Nếu có điều kiện, bạn nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.
Share this product :

+ comments + 3 comments

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338