Những bãi biển tại Miền Bắc


Những bãi biển tại Miền Bắc.Những bãi biển ở Miền Bắc.Những bãi biển đẹp tại Miền Bắc . Tổng hợp các bãi biển tại Miền Bắc Việt Nam . Cùng khám phá về những bãi biển tại Miền Bắc qua bài viết dưới đây

1. Bãi biển Tuần Châu - TP Hạ Long
Bãi biển Tuần Châu - Những bãi biển tại Miền Bắc

Bãi biển Tuần Châu nằm trên đảo Tuần Châu, được coi là một trong những bãi biển đẹp ở thành phố Hạ Long.
Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho du khách những phút giây thoải mái.

Nay bên bờ biển đã hình thành một dãy biệt thự cao cấp 4-5 sao, một khu phố ẩm thực; một khu vực biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển, với một sân khấu hiện đại với hơn 3.000 chỗ ngồi dưới mái vòm không gian lớn nhất khu vực Ðông Nam Á, mỗi cụm mái như hai cánh buồm hướng về động Thiên Cung trên Vịnh Hạ Long. Bên sườn phía Tây đảo là một sân khấu có 500 ghế ngồi xem biểu diễn xiếc thú như voi, hổ, ngựa, trăn, rắn...

Cùng với những công trình trên là suối nhân tạo, thác nhạc, thảo cầm viên, hồ sinh vật biển, bể bơi, sân quần vợt, các trò chơi dưới nước và một cù lao bãi đá đang được xây dựng trên đó là nhà hàng, chung quanh là bãi tắm...

2. Bãi biển Vân Đồn - Quảng Ninh

Bãi biển Vân Đồn - Những bãi biển tại Miền Bắc

Bãi biển Vấn Đồn - Là một trong những huyện đảo lớn nhất VN nằm trong quần thể vịnh Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh), Vân Đồn có nhiều đảo đất nằm xen kẽ với 600 hòn đảo đá, có diện tích 551km2 với 1.620km2 mặt nước biển. Vân Đồn không chỉ nổi tiếng về ngọc trai, mà nơi đây còn được biết đến như là hòn đảo có nhiều bãi tắm đẹp thu hút khách du lịch đổ về đây mỗi khi hè về.

Biển Vân Đồn có 5 bãi cát trắng mịn với làn nước trong xanh như pha lê tạo nên những bãi tắm đẹp hoang sơ như: Bãi Dài, Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào, Ngọc Vừng… Tất cả tạo cho biển Vân Đồn một vị thế phát triển du lịch sinh thái sôi động, hứa hẹn một trung tâm du lịch xứng tầm quốc tế của Quảng Ninh, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước...

3. Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn - Những bãi biển tại Miền Bắc

Đồ Sơn là một quận của thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng đông nam. Thiên nhiên đã ưu đãi cho nơi này một bãi tắm đẹp, chan hoà ánh nắng với khí hậu ấm áp trong mùa đông, hè về lại mát mẻ. Nằm ở địa thế giao thông thuận lợi, bạn có thể thưởng thức một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Đồ Sơn vào bất cứ thời gian nào.

Đồ Sơn có bãi cát khá mịn, với nhiều loại cây như phi lao, bàng, dừa trồng ven bờ. Đằng sau bãi biển là những ngọn núi và đồi thông. Trước đây Đồ Sơn là nơi lui tới nghỉ ngơi, hưởng thụ của vua chúa quan lại. Hiện nay còn ngôi nhà bát giác kiên cố của Bảo Đại - ông vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam.

Bãi tắm Đồ Sơn chia làm 3 khu chính: khu 1 nằm ngay đầu thị xã Đồ Sơn, khu 2 có nhiều khách sạn hiện đại, khu 3 yên tĩnh và kín đáo. Vào mùa hè, Đồ Sơn rất đông du khách từ khắp mọi miền Việt Nam cũng như khách quốc tế về đây tắm biển, nghỉ ngơi và leo núi, ngắm nhìn phong cảnh biển đẹp buổi chiều tà. Khu du lịch Hòn Dáu mới được xây dựng cũng là một điểm đến hấp dẫn.

4. Bãi biển Cát Bà - Hải Phòng


Bãi biển Cát Bà - Những bãi biển tại Miền Bắc

Cát Bà là đảo lớn nhất trong số 1.969 hòn đảo của quần thể đảo Vịnh Hạ Long. Thiên nhiên ở đây hoang sơ, rừng, biển, sông, suối, núi, đồi, thung lũng, bãi cát, hang động, xen kẽ gắn kết với nhau tạo nên nhiều cảnh đẹp kỳ thú. Rừng Quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha có khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng 570 ha với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú đặc trưng là loài Voọc đầu trắng và cây Kim Giao.

Khí hậu trên đảo Cát Bà mát mẻ, trong lành, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Du khách có thể nghe tiếng sóng vỗ lên những bờ đá hằng đêm và tiếng gió với nhiều cung bậc ở nơi này: có tiếng gió thổi lồng lộng trên bờ đá ven biển, có tiếng gió vi vu trên đỉnh đèo, cũng lại có tiếng gió rít hoang dã, len lỏi qua những khe núi.

Đến Cát Bà, du khách có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên... hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú rồi sau đó dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng chút rượu đế giữa non xanh nước biếc bên cạnh người thân hoặc bạn bè. Mọi phiền muộn sẽ được gột rửa.


5. Biển Bãi Cháy - Quảng Ninh
Biển Bãi Cháy - Những bãi biển tại Miền Bắc

Bãi Cháy là một bãi biển nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long với bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m. Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Đặc điểm địa hình là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2km ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt.

Theo truyền thuyết, Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của quân Nguyên Mông do Trương Văn Hổ cầm đầu vào xâm lược Việt Nam đã bị tướng nhà Trần là Trần Khánh Dư cùng quân dân nhà Trần thiêu cháy và bị dạt vào bờ. Do nhiều thuyền giặc bị cháy, gió đông bắc lại thổi tạt lửa vào bờ phía tây Cửa Lục làm cháy luôn khu rừng đang hanh khô. Chính vì vậy mà khu rừng bị cháy đó có tên như ngày nay.

Một truyền thuyết dân gian lại cho rằng trước đây tàu thuyền thường neo đậu vào bãi biển phía tây Cửa Lục. Dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh. Từ bên phía Hòn Gai và các nơi khác nhìn vào đó luôn luôn thấy lửa cháy rực lên cho nên gọi nơi này là Bãi Cháy.

Ngày nay, nơi này được quy hoạch thành một khu du lịch đẹp nhất thành phố Hạ Long bao gồm nhiều nhà hàng, công viên quốc tế và nhiều dịch vụ giải trí như lướt ván, đi mô tô trên biển.

6. Biển Trà Cổ - Móng Cái


Biển Trà Cổ - Những bãi biển tại Miền Bắc

Trà Cổ nằm ở cực Ðông Bắc đất nước thuộc tỉnh Quảng Ninh, kề sát biên giới Trung Quốc, cách thị xã Móng Cái và cửa khẩu Móng Cái 8 - 9 km. Cư dân bán đảo nhỏ này vốn gốc ở Ðồ Sơn di cư đến sinh sống và lập nghiệp.

Bằng ca nô hay tàu thủy chạy từ Hải Phòng đến Móng Cái với quãng đường 206 km hoặc từ Hồng Gai với hành trình 132 km, bạn sẽ đến bãi biển Trà Cổ. Nếu đi bằng đường bộ từ Hà Nội, theo đường 18, Hà Nội - Hòn Gai đến Tiên Yên rồi rẽ đường số 4 đi thị xã Móng Cái để ra bãi biển Trà Cổ. Hiện nay đường ra bãi biển Trà Cổ hiện đã có hệ thống đê ngăn và đường đi được mở rộng làm mới rất thuận lợi cho việc thông thương.

Bãi biển Trà Cổ được mệnh danh là "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" với bãi tắm rộng và bằng phẳng, nền cát trắng mịn hòa trong nền nước biển xanh biếc suốt bốn mùa. Bởi Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành, nên bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3 đến 4 m, có làng ấp và dân cư trú đông đúc, chủ yếu sống nghề nông và chài lưới. Sát bờ biển là các dải rừng phi lao chắn gió, râm mát giữ cát và gần đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn.

Do cách xa thành phố, khu công nghiệp, bến cảng nên Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét "hoang sơ". Ở nơi đây, chưa hề thấy sự hiện diện của "bãi biển thương mại", rất ít hàng quán, hàng bán rong. Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi sống, có thể mua được ở ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đi đánh bắt về.

Cát ở đây trắng, mịn chẳng khác nào bãi biển Nha Trang. Nếu như Nha Trang là cô gái tân thời thì Trà Cổ được ví như một nàng thiếu nữ thôn quê còn e ấp bởi tốc độ phát triển du lịch ở đây còn rất chậm.

Gần Trà Cổ có một nơi đón bình minh hoặc hoàng hôn cực kỳ lãng mạn, đó là Cồn Mang. Nơi này cách Trà Cổ chừng 6 km. Cát ở đây chắc và mịn đến mức có thể thoải mái phóng xe máy trên bãi biển mà không hề sợ lún hay trơn trượt.

Cũng gần Cồn Mang, có một điểm địa đầu Tổ quốc, đó là mũi Sa Vĩ, nét bút đầu tiên tạo hóa vẽ nên chữ S của VN. Phóng tầm mắt ra xa là đất Trung Quốc. Khung cảnh thanh bình thật khó để người ta có thể liên tưởng đến những năm tháng diễn ra cuộc chiến tranh biên giới dù vẫn còn sót lại một vài dấu tích là những căn hầm trú ẩn dọc hai bên đường.

Trên đường ngược về từ Cồn Mang tới Trà Cổ, du khách không quên dừng chân ở nhà thờ Trà Cổ kiến trúc tuyệt đẹp và rất cổ kính, được xây dựng từ năm 1880 và được tôn tạo năm 1995.

Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Trà Cổ là 22,7oC, có 4 tháng nhiệt độ xuống tới 20oC (vào tháng 12 - tháng 3 năm sau), tháng nóng nhất vẫn là nhiệt độ lý tưởng với mức từ 26 - 28oC.

Nếu bạn đi nghỉ mát đúng vào dịp cuối tháng 5 âm lịch, bạn sẽ được tham gia "Hội làng Trà Cổ" diễn ra từ ngày 30/5 - 6/6 âm lịch. Ðoàn thuyền rước từ Trà Cổ lên đường đi về quê tổ Ðồ Sơn từ ngày 25/5, ngày 30/5 thì đoàn thuyền rước từ Ðồ Sơn trở về Trà Cổ và bắt đầu cho 6 ngày lễ hội tưng bừng đặc trưng cho đời sống ngư dân vùng biển.

7. Biển Đồng Châu - Thái Bình
Biển Đồng Châu - Những bãi biển tại Miền Bắc

Biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 35km theo tỉnh lộ đi Kiến Xương - Tiền Hải.

Đến với khu du lịch biển Đồng Châu, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió.

Khu du lịch bao gồm bờ biển thuộc xã Đông Minh; Cửa Lân; hai đảo biển Cồn Thủ và Cồn Vành. Diện tích toàn khu du lịch rộng hàng chục km2, trung tâm của khu du lịch là bãi biển Đồng Châu dài 5km, nơi đây đã hình thành hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ cao tầng phục vụ du khách đến với Đồng Châu tắm biển, nghỉ dưỡng. Điều thú vị là từ bãi tắm Đồng Châu, du khách có thể đi tàu, xuồng gắn máy ra thăm và tắm biển ở Cồn Thủ, Cồn Vành. Cách đất liền 7km, Cồn Thủ và Cồn Vành nổi lên như hai ngọn sóng xanh giữa biển khơi.

Cồn Thủ có bãi cát trắng mịn, có rừng thông, rừng phi lao xanh ngắt, có bãi tắm nhỏ thơ mộng là địa điểm lý tưởng cho du khách đi tắm biển, tổ chức các cuộc picnic và nghỉ dưỡng bằng tầu thuyền với các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển ...

Cồn Vành rộng 15km2, có khu bảo tồn rừng ngập mặn là điểm dừng chân của các loài chim quý hiếm như cò thìa, bồ nông, mòng biển ... Hằng năm nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách là các nhà nghiên cứu, khách du lịch tới thăm cồn đảo.

Đến với khu du lịch biển Đồng Châu, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió, được thăm quan đền Nhà Bà thờ vợ một vị vua đời Tống bên Trung Quốc đã có công giúp nhà Trần đánh quân Nguyên Mông và đây cũng là cơ sở hoạt động của xứ uỷ Bắc Kỳ trước cách mạng tháng Tám.

8. Bãi biển Hải Thịnh - Nam Định


Bãi biển Hải Thịnh - Những bãi biển tại Miền Bắc

Với bãi biển thơ mộng, Thịnh Long là điểm du lịch nghỉ ngơi lý tưởng và thú vị cho quí khách trong các kỳ nghỉ. Nằm ở phía Tây tỉnh Nam Định, thuộc thị trấn Thịnh Long xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu. Thịnh Long là bãi biển sạch , trải dài hơn 3 km với dải cát mịn thoải, không bị bùn lún, an toàn tuyệt đối, êm đềm và thơ mộng. Hàng phi lao xanh cao vút thẳng tắp vươn mình chạy đua cùng bãi tắm luôn cất tiếng du dương hoà lẫn với tiếng sóng rì rào tạo nên một âm thanh đặc trưng của biển Thịnh Long.

Vẻ đẹp hoang sơ khí hậu mát mẻ hơn hẳn với bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò vì không có cái nóng nực oi nồng của gió Lào, Thịnh Long luôn đầy ắp gió cả ngày và đêm ,tạo nên làn hơi nước mờ của sóng biển càng tôn thêm vẻ đẹp lãng mạn vốn có của bãi . Nơi đây có Cồn Lu, Cồn Ngạn nằm cách bờ biển khoảng 20 km với nhiều loại động thực vật phong phú, quý hiếm.

Do môi trường trong sạch, khí hậu thiên nhiên ưu đãi. thức ăn ở đây không những sạch mà lại tươi sống, giá rẻ. Sự hiếu khách chân tình, thật thà của người dân Thịnh Long sẽ làm cho chuyến du lịch tắm mát hè hoặc nghỉ dưỡng đông của bạn thêm thú vị.

9. Biển Quất Lâm - Nam Định
Biển Quất Lâm - Những bãi biển tại Miền Bắc

Khu du lịch biển Quất Lâm, huyện Giao Thuỷ được quy hoạch với tổng diện tích 58ha, chính thức đi vào khai thác từ năm 1999.

Khu trung tâm hình thành tự nhiên hai hồ lớn, mỗi hồ khoảng 10ha. Trong tương lai hồ sẽ được kè bờ làm đường rào xung quanh và cho phép xây dựng khách sạn, nhà hàng, khu câu cá, khu bơi thuyền và cả thuỷ cung...

Dọc theo bãi tắm, hiện đã xây dựng đường bê tông sát mép nước. Quất Lâm đã thu hút nhiều thành phần kinh tế đến đầu tư xây dựng. Quy hoạch tổng thể của bãi tắm được phân theo các ô để xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuyến đường nhựa đầu tiên được xây dựng dọc theo bờ biển đã thu hút nhiều nhà đầu tư xây dựng khách sạn cao tầng với hàng trăm phòng. Nhiều khách sạn có hội trường đủ cho hàng trăm đại biểu dự hội thảo. Quất Lâm đang nhộn nhịp xây dựng mở rộng để hình thành khu đô thị sầm uất bên chân sóng.

10. Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa


Bãi biển Sầm Sơn - Những bãi biển tại Miền Bắc

Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 16km.Bờ biển dài, bằng phẳng, phong cảnh hùng vĩ, đã được người Pháp khai thác từ năm 1906.

Bãi biển Sầm Sơn là nơi tắm biển rất hấp dẫn mà người Pháp đã biết khai thác từ năm 1906 và Sầm Sơn nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Ðông Dương. Từ những thập kỷ trước, đã có nhiều biệt thự nghỉ mát mọc lên ở đây. Vua Bảo Ðại, ông vua cuối cùng của triều Nguyễn cũng xây biệt thự riêng ở Sầm Sơn. Sầm Sơn có nhiều cảnh đẹp: hòn Trống Mái, đền Ðộc Cước, núi Cô Tiên...

Bờ biển Sầm Sơn dài 10km, bằng phẳng và nhiều hải sản quý như tôm he, cá thu, mực... Sầm Sơn có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vùng biển bao la với những thắng tích và huyền thoại mang đậm chất nhân văn và lòng mến khách. Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển rộng và đẹp ở phía bắc.
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338