Đánh giá SH Việt Nam 2012


Đánh giá Honda SH Việt Nam 2012

Đánh giá Honda SH Việt Nam 2012.Bạn cần biết thêm các thông tin và nhận xét chi tiết về Honda SH Việt Nam 2012.Bạn cần bản đánh giá chi tiết về Honda SH Việt Nam 2012 ? Sau đây là kinh nghiệm mình sưu tầm ý kiến của các anh em đã dùng SH 2012 để chia sẻ với các bạn (có thể đây chỉ là ý kiến riêng nhưng mong sao giúp ích được các bạn phần nào)

Honda Việt Nam tạo nên cơn chấn động trong làng xe máy khi quyết định phá vỡ vị thế "xe ga cao cấp" của SH thành mức giá phải chăng hơn, 66 triệu đồng cho bản 125i và 80 triệu cho 150i.SH Việt Nam 2012 mới được nâng tỷ lệ nội địa hóa từ 13% thành 93% với động cơ lắp ráp tại Việt Nam, qua đó hạ giá tới 40% hòng lấy lại thị phần ở phân khúc béo bở nhất vốn đang nằm trong tay Piaggio với Liberty và Vespa LX.

Ngoài mức giá, SH còn có lợi thế vô song khác là thiết kế mang tính toàn cầu, nghĩa là SH ở Italy hay bất cứ đâu cũng giống SH Việt Nam. Như thế, Honda đã xóa tan khoảng cách, xóa tan sự đẳng cấp và đưa xe nhập khẩu vào thế bí. Có ai muốn mua SH Italy có giá trên 120 triệu đồng với một chiếc SH Việt bằng nửa giá mà không có gì khác biệt về ngoại hình?

Đánh giá Honda SH Việt Nam 2012


Thiết kế, kiểu dáng
Tuy nhiên, điểm yếu nhất trên SH cũng chính là thiết kế. Phần mũi xe đã đánh mất nhiều nét đẹp mà Honda dày công thực hiện trên thế hệ cũ. Mặt nạ SH mới dẹt hơn, uốn cong với hai đèn định vị LED khiến xe không còn sự năng động, hài hòa mà khá tù túng,thiếu độ khỏe khoắn so với bản SH nhập.

Nhưng lại được cái ưu điểm  là một khoảng không gian nhỏ để đồ trên SH 2012 và đặc biệt, do không có bộ tản nhiệt trên mặt nạ nữa nên chị em mặc quần ngắn thoải mái nhé, không sợ nóng đùi như xe đời cũ đâu, tha hồ khoe chân dài.

Chiều cao tổng thể thấp hơn 73 mm so với SH cũ nhưng chiều cao yên lại nhỉnh hơn 14 mm. Nới thêm 14 mm chiều dài (2.034 mm), rộng hơn 15 mm (740 mm). Trọng lượng giảm từ 140 kg xuống còn 134 kg. Bánh vẫn là loại 16 inch. Với chiều cao yên lớn hơn, SH không dễ cho nhiều người bởi ngay cả với ai cao 1,8m cũng phải hơi duỗi chân mới chống được.

Cốp để đồ của SH Việt Nam 2012 gần như không thay đổi nhiều so với SH nhập

Mặt đồng hồ SH Việt Nam 2012

Mặt đồng hồ SH 2012 được thiết kế lại hiện đại hơn vì cũng phải hiển thị nhiều tính năng hơn trước. So với sự đơn giản của SH 2011 nhập thì SH 2012 có vẻ khá “ôm đồm”. Trong khi SH 2011 chỉ nút điều khiển cơ bản: Còi, Xi nhan, Pha Cốt và đề thì ở SH 2012 có thêm: Tắt bật đèn 3 nấc, chế độ Idling Stop.

Ống xả của SH 2012

Ống xả của SH 2012 được thiết kế góc cạnh, mang nhiều nét thể thao hơn đời trước. Vẫn bánh 16 inch nhưng vành 10 chấu thay thế vành 5 chấu của SH trước đây càng khẳng định hơi thở khỏe khoắn, trẻ trung mà Honda muốn đưa vào phiên bản này.

Đánh giá Honda SH Việt Nam 2012

Cảm giác lái, khả năng vận hành

Nhờ tích hợp bộ đề với máy phát nên SH mới khởi động êm với chỉ một tiếng "xoẹt" khi vừa bấm công tắc. Tư thế ngồi vẫn thanh thoát, thoải mái như SH cũ. Nhưng với 93% nội địa hóa, sự chắc chắn, chắc nịch, bề thế đã giảm đi đáng kể. Tay lái hơi rung. Phiên bản 125i tăng tốc hơi ì ở độ dưới 30 km/h và chỉ thoát khi lên trên 35 km/h.

Nếu thích cảm giác lái, khách hàng có thể chọn bản 150i với công suất hơn hẳn, độ bốc và tăng tốc tốt ở các dải tốc độ khác nhau. Tiếng máy của SH mới không rền như SH nhập Italy mà hơi "hiền". Những ai quen với tiếng vê ga của SH cũ sẽ hơi nuối tiếc tiếng nổ trên xe đời mới. Bù lại xe có độ cân bằng tốt và là điểm mạnh trong phân khúc bánh lớn. Tư thế lái hơn hẳn các dòng cùng phân khúc như Piaggio Beverly khi cho người điều khiển sự thoải mái và dễ tạo dáng.


Hệ thống phanh

Hệ thống phanh trên SH mới không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ, cùng sử dụng kỹ thuật phanh kết hợp Combibrake, có độ mút nên có thể chỉnh lựa phanh một cách chủ động hơn. Honda tạo ra một số tiện tích cho SH mới như khe để đồ bên trái với dung tích vừa đủ chiếc điện thoại cỡ nhỏ hoặc khăn lau.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Về tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của SH 2012 cho mức tiêu thụ mà dòng xe SH trước đây phải chào thua: 2,9l/100km đường hỗn hợp. Trong khi chiếc SH 2011 tiêu thụ gần 4 lít/100km

Động cơ có chức năng Idling Stop. Khi bật chế độ này từ công tắc bên tay phải, mỗi khi dừng xe quá 3 giây, động cơ sẽ tắt để tiết kiệm nhiên liệu. Muốn khởi động lại, chỉ cần vặn nhẹ ga, động cơ sẽ nổ. Với giải pháp tích hợp bộ đề với máy phát, quá trình nổ lại rất nhanh và êm nên người lái không có phiền toái nào. Trong trường hợp không thích để "Idling Stop", người lái có thể chuyển sang "Idling" để động cơ làm việc bình thường.

Tích hợp thêm công nghệ, tận dụng những điểm mạnh và cộng với mức giá hấp dẫn nên SH đang chứng tỏ sự đúng đắn của Honda và con số 40.000 xe mỗi năm nằm trong tầm tay, gấp 4 lần so với SH cũ.

Kết luận

- Kiểu dáng hiện đại, tuy nhiên phần đầu xe không hầm hố bằng thế hệ trước.
- Khả năng vận hành rất ngon, êm, nhẹ, chắc chắn.
- Tính năng đủ dùng, tốt, mới. Khắc phục được nhiều yếu điểm của thế hệ trước.
- Chỉ phù hợp với những bạn muốn lên đời từ các xe dưới 50 triệu đồng.
- Đủ thuyết phục về nhiều mặt để người sở hữu hài lòng với số tiền bỏ ra.
- Trừ giá cả, hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh SH đời cũ mà không sợ thua kém chút nào.

Bài viết bạn có thể quan tâm:
- Bảng giá xe honda 2013
- Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013
Nên mua Liberty Việt hay SH Việt
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Dịch vụ cho thuê xe du lịch hà nội ,thuê xe 29 chỗ,thuê xe 45 chỗ
Gọi đồ ănHọc SEO
...
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338