Lịch sử hãng xe MERCEDES-BENZ

logo MERCEDES-BENZ


Lịch sử hãng xe MERCEDES-BENZ
"Ồ ông chủ, không phải ông định mua cho tôi chiếc ...

"Ồ ông chủ, không phải ông định mua cho tôi chiếc Mercedes-Benz đó chứ?" Đó là dòng mở đầu của một bài hát nổi tiếng mang tên "Mercedes-Benz," do ca sĩ Janis Joplin trình diễn vào đầu những năm 1970. Giai điệu bài hát gây cười nhẹ nhàng và lời bài hát là mơ ước của chúng ta về những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Mercedes-Benz đã từng được biết đến là hãng xe lắp ráp ô tô thủ công, chú trọng vào sự sang trọng và lịch lãm. Đã nhiều năm nay, những chiếc xe của hãng luôn là biểu tượng kiêu hãnh cho sự thành đạt và chiến thắng.

Tháng 1 năm 1886, Karl Benz cho trình diễn chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới, đó là chiếc xe 3 bánh mang tên Benz Patent Motor. Một vài tháng sau đó, Gottlieb Daimler và kỹ sư trưởng của ông Wilhelm Maybach cho ra đời chiếc xe 4 bánh trang bị động cơ của hãng Daimler. Chiếc xe mang tên Mercedes được chế tạo vào năm 1901, ngay sau khi Daimler qua đời. Được sản xuất bởi hãng Maybach, chiếc xe do Emil Jellinek, một trong những nhà phân phối đầu tiên của Daimler đặt hàng và cuối cùng được đặt tên là Mercedes sau sự ra đời của con gái ông Jellinek.

Năm 1926, Daimler và Benz sát nhập thành lập công ty Daimler-Benz AG, và thương hiệu Mercedes-Benz ra đời từ đó. Biểu tượng của hãng là ngôi sao 3 cánh đặt trong vòng nguyệt quế; hình tượng ngôi sao đã được Daimler mong muốn nhiều năm trước đó, và 3 cánh của ngôi sao biểu thị cho động cơ lắp trong xe của hãng được ví như đất, không khí và nước biển.

Ngay từ khi mới thành lập, cái tên Mercedes-Benz đồng nghĩa với sự toàn diện của ô tô. Một trong những chiếc xe ra đời sớm nhất của hãng này là Mercedes-Benz 170 năm 1931, khác với chiếc xe được sản xuất đầu tiên, chiếc xe này đã áp dụng công nghệ giảm xóc độc lập với hệ dẫn động 4 bánh. Thập kỷ 30 và 40 đã chứng kiến Mercedes trở thành nhãn hiệu đáng lựa chọn cho những người mua xe đang tìm kiếm sự sang trọng tối ưu nhờ cho ra đời những chiếc cruiser như 380 và 540K.

Những năm 1950 cũng chứng kiến việc giới thiệu chiếc Mercedes-Benz 300 SL "Gullwing" của hãng là một chiếc xe thể thao được coi là siêu xe đầu tiên của thế giới. Với phong cách ấn tượng và áp dụng công nghệ xe đua, sản phẩm 300 SL hôm nay như một kiệt tác mà các nhà sưu tập xe trên thế giới đều ước ao. Thập kỷ này cũng chứng kiến Daimler-Benz tiến một bước sải dài trong lĩnh vực công nghệ an toàn. Những chiếc sedan Mercedes-Benz 220 của hãng là những chiếc xe đầu tiên áp dụng thiết kế thân vỏ xe “nhiều lớp nén” đã có bằng sáng chế, được chế tạo để giảm thiểu tác động của va chạm.

Năm 1963, hãng đã gắn danh tiếng về dòng xe sang trọng cho chiếc xe mới ra đời Mercedes-Benz 600. Đây là chiếc sedan sang trọng và lịch lãm đặc trưng bởi hệ thống giảm xóc hơi vượt thời đại và động cơ V8-300 mã lực. Thập kỷ này cũng được thấy hãng tung ra chiếc xe Mercedes-Benz 300 SEL 6.3, là chiếc xe sang cỡ lớn nhanh nhất trong thời đại của nó.

Những năm 1970 chứng kiến sự chào đời của dòng xe S-Class, gồm những chiếc sedan và coupe sang trọng với động cơ khỏe và một danh sách dài các tiện nghi sang trọng khác.

Những tiến bộ về độ an toàn cho xe của Daimler-Benz vẫn được tiếp tục duy trì tới những năm 1980. Xe của hãng là những chiếc xe đầu tiên lắp túi khí và lốp xe chống trượt. Hãng cũng nâng cao cần số tạo thuận tiện khi lái và giới thiệu hệ giảm xóc sau. Công nghệ này lần đầu tiên áp dụng cho chiếc xe compact Mercedes-Benz 190 E, và vẫn được coi là yếu tố quan trọng trong kỹ thuật chế tạo khung gầm xe cho tới nay.

Những năm 1990, Mercedes-Benz đã cải tiến các dòng xe của hãng sau khi hợp tác với AMG, mẫu AMG đầu tiên cung cấp cho thị trường Mỹ là xe thể thao C36 AMG năm 1995; kể từ đó, Mercedes áp dụng kiểu dáng xe của AMG cho hầu hết các loại xe của hãng.

Dòng xe hiện tại của hãng là toàn diện nhất trong lịch sử của hãng. Với sự đa dạng của những chiếc sedan, coupe, SUV và roadster tại các phòng trưng bày của Mercedes thì dường như còn thiếu một loại xe đó là xe bán tải pickup. Nhưng chắc chắn một thực tế là những gì trong bài hát của Janis Joplin khi nói về hãng Mercedes vẫn đúng trong thời đại này mặc dù đã ba thập kỷ trôi qua và Mercedes vẫn giữ được vị trí đầu ngành công nghiệp ô tô.

Lịch sử logo MERCEDES-BENZ qua ảnh


Ngôi sao 3 cánh được coi như thể hiện tham vọng cơ giới hóa toàn cầu của nhà sáng lập Daimler: "trên mặt đất, dưới nước và trên không". Qua năm tháng, logo này có một số sự thêm bớt nhỏ. Năm 1916, ngôi sao được một vòng tròn bao bọc, trong đó có 4 ngôi sao nhỏ hơn và từ "Mercedes". Hiện logo của hãng chỉ còn giữ lại hình ngôi sao nổi tiếng và vòng tròn xung quanh.
Lịch sử hãng xe MERCEDES-BENZ




Thuê xe cưới - Cho thuê xe cưới
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338