Kinh nghiệm đi du lịch Đảo Cát Bà tự túc, chi phí tiết kiệm

Với niềm yêu thích đi  khám phá, tôi đi vi vu khá nhiều, tôi thích  các bãi biển ở Việt Nam, đặc biệt là những bãi biển đẹp ở miền  Bắc. Vì các địa điểm này gần, dễ đi lại mà giá cả cũng phải chăng. Tôi đi du lịch biển nhiều, ở [miền|ngoài} bắc tôi thích nhất là 2 bãi biển: đảo Quan Lạn và đảo Cát Bà, Hải Phòng. Quan Lạn thì sóng to, nước biển xanh, cát biển trắng, nhưng đi lại khó khăn và chi phí lớn. Còn Cát Bà ngày nay đi lại rất tiệnlợi, ăn uống và chỗ nghỉ cũng thỏai mái, đặc biệt biển ở đây rất đẹp và những người sống ở đây rất mến khách. Nếu muốn tự đi Cát Bà thì đây sẽ là những lưu ý cho bạn nhé!



- Từ đất liền tới đảo  Cát Bà, bạn có thể đi bằng 2 cách: Theo lối Phà Tuần Châu (Hạ Long) hoặc theo lối Hải Phòng

+ Cách thứ nhất: bạn đi lối phà Tuần Châu: Đi từ thủ đô Hà Nội tới phà Tuần Châu hết khoảng 4 tới 4 tiếng rưỡi. Sau đó bạnƯ lên phà Tuần Châu  sang Cát Bà. tiếp tục hành trình từ bến phà vào trung tâm đảo Cát Bà mất 30 phút trên xe.

+ Hai là: bạn chọn hướng Hà Nội đi Hải Phòng. Bạn có 2 lựa chọn. Nếu không thích khám phá, muốn chọn cách đi đơn giản và gọn nhẹ nhất bạn có thể đặt xe khách Hoàng Long có cả vé tàu cao tốc trọn gói chạy thẳng từ Hà Nội ra tận trung tâm Cát Bà (mất khoảng 4h đến 4h30 phút đi lại), Mua vé tại số 7 ngõ 155 đường Cầu Giấy (Giá vé niêm yết và lịch sự). Bạn cũng có thể đi xe máy từ Hà Nội, như vậy ra Cát Bà chủ động hơn (Nhưng độ an toàn không cao vì quốc lộ 5 rất nhiều xe khách, xe tải đi lại).
Bạn có thể đi bằng phà hoặc tàu Cao Tốc sang đó. Nếu đi tàu Cao tốc từ bến Bính bạn chỉ mất 50 phút thôi  Mình nghĩ các bạn nên đi tàu cao tốc vì nó nhanh mà tiện lợi. Cách thứ 2 là đi Phà Đình Vũ sang, nhưng đi mất nhiều thời gian mà vé lại 70 k/ 1 vé rồi. Đi đường bộ cũng thú vị lắm, đường quanh co đồi núi bọc theo bờ biển. Bạn cũng có thể đi bằng đuờng phía trong qua rừng quốc gia với sự lựa chọn này bạn sẽ cảm nhận được sự sẽ mát mẻ và không khí trong lành do có nhiều cây xanh. kinh nghiệm du lịch cô tô

Về dịch vụ khách sạn, Cát Bà có rất nhiều khách sạn của tư nhân nhưng vào những dịp nghĩ lễ thường cháy phòng dù bạn có gọi điện đặt phòng nguời ta cũng chỉ nhận lời còn giá cả còn phải tuỳ thuộc vào độ đông của khách. Thủ tục thuê phòng rất đơn giản và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về an ninh ở đây. Rất tốt bạn có thể để xe ngoài đường qua đêm cũng chẳng sao. Nếu bạn cần địa chỉ phòng khách sạn giá rẻ mà chất lượng tương đối thì bạn có thể tham khảo Catba Hotel ở 160 Núi Ngọc. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, thân thiện, cũng gần các điểm tham qua và vui chơi như: Cách chợ hải sản 1 km; cách siêu thị trung tâm 100 mét; cách bar Làn sóng xanh 50 mét; cách Pháo Đài Thần Công 500 mét; cách bãi tắm khoảng 400 mét. Cát Bà có 3 bãi tắm Cát Cò 1,2,3 các bãi tắm được nối với nhau bằng cầu nhỏ ven theo sườn núi đi trên cầu vào những lúc sóng to sẽ bị sóng đánh uớt hết nguời tốt nhất lên mặc đồ tắm khi qua cầu. Bãi tắm ở Cát Bà chỉ mở từ 5h sáng tới 6h tối.

Rừng quốc gia Cát Bà cách thị xã 25 km, có rất nhiều xe ôm.Vào rừng nguời ta sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách thăm rừng: Bằng xe máy và đi bộ nhưng tốt nhất lên đi đuờng bộ. Trong rừng rất ẩm uớt và nhiều muỗi, đường rất khó đi (nói chung thích thì trèo thôi chứ không có gì cả).Còn muốn ra Đảo Khỉ phải thuê tàu. Ở ngoài đấy chỉ có 4-5 con khỉ thôi còn lại toàn nguời chủ yếu thăm vịnh Lan Hạ nói chung giống Hạ Long nhưng không đẹp bằng Hạ Long.
Du lịch đảo cô tô

Ăn uống ở Cát bà: Ở Cát Bà có rất nhiều quán cơm rẻ bình dân nhưng ăn cũng tạm được, bạn có thể ra chợ (ở ngay thị xã) mua hải sản và thuê quán nguời ta luộc. Hoặc ăn ngay tại khách sạn cũng rẻ.

Khách sạn đảo Cô Tô

Dịch vụ giặt là ở Cát Bà không nhiều. Quần áo thuê giặt được tính theo cân và giá cả cũng hợp lý.

Bạn hãy lên kế hoạch đi vào ngày thường, tránh xa ngày lễ. Đi vào ngày nghỉ (T6-7-CN) thì hơi bị đắt đấy: Tiền phòng khoảng 600 K/phòng (dành cho 4 người) đi vào tháng 7; hoặc 400.000 VNĐ/1 đêm/1phòng đi vào các thời gian còn lại. Còn nếu đi vào ngày đầu tuần chỉ khoảng 400.000 VNĐ/1phòng/1đêm vào tháng 6;7 và 300.000 VNĐ/1 phòng/1 đêm vào các tháng còn lại.

Một chút kinh nghiệm chia sẻ với mọi người. Hi vọng mọi ngưòi sẽ tích cho mình chút vốn kinh nghiệm nếu có ý định tới đó.




Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338