Các điểm du lịch tại TPHCM


Các điểm du lịch tại TPHCM.Các điểm du lịch tại Sài Gòn.Những địa điểm du lịch tại TPHCM.Các điểm du lịch tại TPHCM. Cùng tìm hiểu về các điểm du lịch tại TPHCM.

Bài viết bạn có thể quan tâm : Những ngôi chùa nổi tiếng tại TPHCM - Sài Gòn

1. Khu du lịch Suối Tiên
Khu du lịch Suối Tiên

Vị trí:
Xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm:Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên nằm ở cửa ngõ Ðông Bắc Sài Gòn, được xây dựng cải tạo với mục đích kết hợp du lịch với giáo dục văn hoá lịch sử, nguồn cội dân tộc. Là một vùng đất đồi hình chữ S, rộng 200.000m2, chính giữa có dòng suối với nhiều mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuyên qua suốt chiều dài 2.000m.


2. Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát
Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát

Vị trí: Xã Lý Nhơn huyện Cần Giờ, TP.HCM
Đặc điểm: Nằm giữa dòng chảy của hai con sông Vàm Sát, Lòng Tàu, Khu Du Lịch Sinh Thái Rừng Ngập Mặn Vàm Sát mang trong mình những khoảng rừng đẹp nhất của khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ, thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM.

3. Làng du lịch Bình Quới
Làng du lịch Bình Quới

Vị trí:
Làng Du lịch Bình Quới nằm trên bán đảo Thanh Đa bên bờ sông Sài Gòn, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 8km.
Đặc điểm: Với cảnh quan sông nước độc đáo, đây là khu du lịch tổng hợp lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

4. Khu du lịch Văn Thánh
Khu du lịch Văn Thánh

Vị trí:
Nằm ở phía đông thành phố Hồ Chí Minh, thuộc quận Bình Thạnh, hướng ra thành phố Vũng Tàu.
Đặc điểm: Khu du lịch Văn Thánh hay còn gọi là công viên Văn Thánh là nơi thường tổ chức những đêm lễ, trình diễn thời trang, thi sắc đẹp để tuyển diễn viên điện ảnh.

5. Khu du lịch Suối Mơ
Vị trí: Nằm ở phường Long Bình, quận 9,Tp. Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 15km.
Ðặc điểm: Khu du lịch Suối Mơ trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong những ngày nghỉ cuối tuần của cư dân thành phố và vùng phụ cận Ðồng Nai, Bình Dương...

6. Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh
Vị trí: Tọa lạc trên con đường Ðồng Khởi - trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh là hai khách sạn lớn Caravelle và Continental.
Đặc điểm: Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh có kiến trúc cổ kính, uy nghi với 1 tầng trệt, hai tầng lầu, 1800 ghế, không khí thoáng, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại.

7. Chợ Lớn - Sài Gòn
Vị trí: Chợ Lớn là cả một khu vực rất rộng, bao gồm quận 5, quận 10, một phần quận 11 và quận 6.
Đặc điểm: Khi nhắc đến Chợ Lớn là mọi người nghĩ ngay đến một Chợ Lớn - phố Tàu (China Town) trong lòng thành phố Hồ Chí Minh. Chợ Lớn đã trở thành một địa danh nổi tiếng không thể thiếu trong các chương trình du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

8. Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành

Vị trí:
Nằm ở trung tâm thành phố. Chợ Bến Thành ngày nay có hình chữ nhật, trổ bốn cửa ra quảng trường Quách Thị Trang và các con đường: Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và Lê Thánh Tôn thuộc quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Đặc điểm: Chợ Bến Thành rất đỗi quen thuộc với người dân Việt và du khách quốc tế khi đến tham quan du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

9. Vườn cò Thủ Đức
Vị trí: Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km.
Ðặc điểm: Từ ngã tư Thủ Đức đi về phía Tăng Nhơn Phú, rẽ phải theo đường Nguyễn Văn Tăng đến ngã ba Gò Công, tiếp tục rẽ phải, băng qua cầu, cặp theo con đường đất nhỏ khoảng 800m sẽ đến vườn cò của bác Tư Đê. Vườn cò của bác Tư Đê cách ngã tư Thủ Đức chừng 7km bằng đường bộ.

10. Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam
Khu du lịch Một Thoáng Việt Nam

Vị trí:
Bến Bò Cạp, ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi.Cách trung tâm TPHCM khoảng 60 km
Ðặc điểm: Khu du lịch "Một Thoáng Việt Nam" là một quần thể làng nghề thủ công truyền thống.

11. Thảo Cầm Viên
Vị trí: 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong những địa chỉ văn hoá của thành phố Hồ Chí Minh, nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới.

12. Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược - Củ Chi
Vị trí:Trên vùng đất nổi tiếng của địa đạo Củ Chi
Ðặc điểm: Ðền được xây dựng để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Ðịnh trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược chống Pháp và Mỹ.

13. Bảo tàng Cách mạng Thành phố
Bảo tàng Cách mạng Thành phố

Vị trí:
Số 65 Lý Tự Trọng, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Toà nhà được xây dựng từ năm 1885 hoàn thành năm 1890, theo đồ án của kiến trúc sư người Pháp là Alfred Foulhoux, để làm nhà trưng bày sản phẩm Nam Kỳ nhưng xây xong Thống đốc Nam Kỳ lấy làm tư dinh.

14. 18 thôn vườn trầu
Vị trí: Mười tám Thôn vườn trầu thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, ngoại vi Tp. Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố chưa đầy 10km.
Ðặc điểm: Bà con sinh sống lâu đời ở đây coi trồng trầu là một nghề ăn nên làm ra. Do vậy mà, vườn nhà nọ nối với vườn nhà kia bằng một màu xanh bất tận của cây trầu.

15. Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh
Vị trí: 97A, Phó Ðức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Bảo tàng là nơi có các hoạt động triển lãm mỹ thuật và trưng bày các tác phẩm hội hoạ và điêu khắc qua các thởi kỳ Việt Nam.

16. Hội trường Thống Nhất
Vị trí: 106 Nguyễn Du, quận 1,Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Trước đây vào năm 1873 trên nền đất này là một toà biệt thự tên gọi là dinh Nôrôđôm- dinh của toàn quyền Ðông Dương ở Sài Gòn.

17. Bảo tàng Hồ Chí Minh (HCM)
Vị trí: Số 1 Nguyễn Tất Thành, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Bến Nhà Rồng hay khu lưu niệm Bác Hồ nằm bên ngã ba sông Sài Gòn, đầu đường Nguyễn Tất Thành. Nơi đây ngày 5/6/1911, ngưởi thanh niên Nguyễn Tất Thành mà sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xuống tàu "Ðô đốc Latouche Tréville" ra đi tìm đường cứu nước.

18. Bảo tàng Tôn Đức Thắng
Vị trí: 5 Tôn Ðức Thắng, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Bảo tàng Tôn Ðức Thắng được thành lập nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng (20/8/1888 - 20/8/1988) tại toà nhà vốn là tư dinh của Trần Thiệu Khiêm, Thủ tướng của chính quyền Sài Gòn trước năm 1975.

19. Bảo tàng lịch sử Việt Nam - Tp. Hồ Chí Minh


Bảo tàng lịch sử Việt Nam - Tp. Hồ Chí Minh

Vị trí: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Bảo tàng lịch sử Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh được xây dựng năm 1929, tiền thân của nó là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Từ 1929 đến 1956 trưng bày chủ yếu về mỹ thuật cổ của một số nước châu Á. Từ 1956 đến 1975 là Viện Bảo tàng Quốc gia Sài Gòn. Sau năm 1975 Bảo tàng mở rộng thêm diện tích và trở thành Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay.

20. Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ
Vị trí: 202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Toà nhà này nguyên là dinh cơ của Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Tổng nha Cảnh Sát chế độ nguỵ quyền Sài Gòn cũ. Năm 1984 được Nhà nước giao làm Nhà truyền thống Phụ nữ Nam Bộ. Sau đó được xây thêm toà nhà 4 tầng và đổi thành Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.


21. Bảo tàng chứng tích chiến tranh
Vị trí: 28 Võ Văn Tần, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Ðược thành lập tháng 9-1975, tiền thân là nhà trưng bày tội ác chiến tranh Mỹ - Ngụy.

22. Ðịa đạo Củ Chi
Vị trí: Ðịa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng, thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh 70km về phía tây bắc.
Ðặc điểm: Ðịa đạo quả là kỳ quan độc nhất vô nhị: dài 250km chạy ngoắt ngoéo trong lòn


23. Nhà thờ Đức Bà
Vị trí: Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ðặc điểm: Nhà thờ Đức Bà hay còn gọi là Nhà thờ Lớn là một công trình kiến trúc bề thế có hai tháp chuông cao, tại quảng trường mang tên "Công xã Paris" nơi trung tâm thành phố.

24. Công viên nước Đầm Sen
Công viên nước Đầm Sen

Vị trí:
03 Hòa Bình, Phường 3, Q. 11, Tp. HCM
Đặc điểm: Công viên nước Ðầm Sen được trang bị hệ thống các thiết bị trị chơi dưới nước rất hiện đại, được đặt hài hòa trong một vườn cảnh Phương Ðông xanh mát rộng 3 hecta ngay trong lòng thành phố là một địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho bạn và gia đình.

Ngoài ra còn rất nhiều các địa điểm du lịch khác đang chờ bạn khám phá
Share this product :

+ comments + 1 comments

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338