Các địa điểm leo núi ở Miền Bắc


Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc.Các đại điểm leo núi trên biển tại miền bắc.Các địa điểm leo núi tại Miền Bắc.Các địa điểm leo núi thể thao tại Miền Bắc

Thung lũng Liên Minh
Thung lũng Liên Minh - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Thung lũng Liên Minh nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Cát Bà, sau khi được Slopony phát hiện thì đây đã trở thành một điểm leo chính ở miền Bắc. Thung lũng Liên Minh ở Cát Bà hay còn gọi là thung lũng bướm

Thung lũng Liên Minh ở Cát Bà có hình dáng như một trái tim, một trái tim dành cho những người yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng cảm giác thanh bình tĩnh lặng và đầy yêu thương với cuộc sống. Bạn đến vào mùa xuân và mùa hè thì sẽ được biết tại sao gọi là thung lũng bướm. (tôi đề nghị các bạn khi đến thăm hãy tận hưởng sự thanh bình tĩnh lặng, đừng làm gì phá hỏng những điều vốn có, các bạn chú ý giữ vệ sinh chung khi đến thăm).
Các thành phố lân cận: Thành phố Cẩm Phả; Huyện Đảo Vân Đồn; Thành Phố Hải Phòng
Toạ độ:   20°46'5"N   106°59'40"E

BÃI MOODY
Bãi Moody - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Bãi Moody là một bãi biển nhỏ nằm trước bãi Hổ (Tiger Beach). Các tuyến leo ở đây nằm phía sau một eo nhỏ, tuy nhiên khả năng leo ở đây phụ thuộc nhiều vào thủy triều.

Bãi Moody nằm cách Cát Bà khoảng 30’ đi tàu, có tổng cộng 5 tuyến leo cấp 4 và 5, đá rất tốt, phù hợp với những người bắt đầu tập leo núi

NÚI VÀNG
 - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Núi Vàng nằm về phía Tây tỉnh Ninh Bình. Từ thành phố bạn đi theo đường Trương Hán Siêu – Hai Tu Long đến một cánh đồng rồi đi về phía Nam đến làng Hoàng Sun. Đi tiếp theo đường cái sẽ đến phía Nam của Núi Vàng.

NAM CÁT

Nam Cát - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Bãi Hổ cách Cát Bà khoảng 30’ đi tàu, tên khác là Nam Cát. Vách đá ở đây đã được Slo và Erik phát triển tuyến leo với trên 9 tuyến từ năm 2007 với độ khó cấp 4a đến 7b. Chất lượng vách đá tốt, chia thành 2 phần về các phía của bãi: Offenheimer’s Creation bên phải và Slopony Wall bên trái.

CHÙA THẦY
Chùa Thầy - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Điểm leo Chùa Thầy thuộc huyện Thường Tín, đi từ đường Trần Duy Hưng thẳng về phía Hòa Lạc khoảng 15km thì rẽ phải đi vào. Tuyến leo ở đây có 2 tuyến thể thao, 1 tuyến trad, gắn móc năm 2007. Vách đá ở đây rắn chắc, phù hợp yêu cầu.

Hướng dẫn
- Tuyến 1 (đỏ): cấp 6a, cao 20m
- Tuyến 2 (vàng): đang được gắn móc
- Tuyến 3 (xanh): cấp 6b, cao 20m
- Tuyến 4 (da cam): leo truyền thống (trad), cấp 4b, 20m

HANG TIÊN ÔNG

Hang tiên Ông - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Vách đá Taxi Girl nằm ở cạnh Hang Tiên Ông, do Arnaud Petit, Phillippe Batoux, Thierry Franc, Jerome Mercader, Benoit Robert, Roland và Michele Marie thiết lập tuyến leo năm 2002. Vách leo rất tốt, có nhiều tuyến leo đẹp nhất là phía bên trái, tuy nhiên các móc đã không còn tốt.

Điểm leo cách Cát Bà 2h30’, tọa độ WGS84 tại 20o48’59,4”N, 107o07’20,2”E cạnh Hang Tiên Ông. Tổng số có 8 tuyến leo, tuy nhiên không phù hợp cho những người mới bắt đầu tập và không có thiết bị. Vách đá ở đây rắn chắc, ở phía bên trái có vẻ yếu hơn.

Đảo đầu bê


Đảo đầu bê - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Đảo Đầu Bê là một đảo nhỏ trên vịnh Hạ Long, cách Cát Bà khoảng 2 giờ đi tàu. Vách đá ở đây có hình tam giác, rất thẳng góc và nhiều đá vôi.

Tuyến leo ở đây phải sử dụng móc an toàn, được Andy Parkin và Greg Child thiết lập lần đầu năm 1998, sau đó đã đc thay thế và thêm một tuyến khác vào năm 2008.

Bến Bèo
Bến Bèo - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Bến Bèo là cảng chính của đảo Cát Bà, nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 2km. Vách đá ở đây nằm ngay bên cạnh với 5 tuyến leo trên cấp 7 đã được Slopony tạo từ 2008.

Chất lượng của vách đá rất tốt, tuy nhiên vào mùa hè có thể bị trơn đôi chút nên sẽ khó bám hơn. Khi bắt đầu leo cần để ý đôi chút vì dưới chân vách thường là nơi ngư dân phơi lưới hay mắc dây điện.

Vân Bôi
Vân Bôi - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Vân Bôi là một bãi biển nhỏ không xa Cát Bà và có những tuyến leo đầy thử thách lên tới đỉnh khối đá.
Tuyến leo ở đây gồm 3 tuyến thể thao (gắn móc năm 2006 - 2007), 2 tuyến truyền thống và nhiều tuyến khác có thể sử dụng dây để leo. Cấp độ tuyến từ 4a – 6b, tuy nhiên chất lượng đá thay đổi khá lớn.

Đảo Ba trái đào


Đảo Ba trái đào - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc
Đảo Ba Trái Đào nằm cách Cát Bà 1 giờ 30 phút đi thuyền, có 1 tuyến leo thể thao và 1 tuyến truyền thống. Có một số tuyến khác đã được gắn móc trong 2 năm trở lại đây. Độ khó các tuyến từ 4a trở lên.

Hang Cá


Hang Cá - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Hang Cá là điểm du lịch khá nổi tiếng trên vịnh Lan Hạ( Vịnh Lan Hạ nằm phía nam của vịnh Hạ Long, bao quanh quần đảo Cát Bà của tỉnh Hải Phòng.) với 3 hồ kín nằm sau hang luồn. Nơi này phù hợp với nhóm hỗn hợp cả người leo núi hoặc chỉ thích thưởng ngoạn biển.

Các tuyến leo ở đây nằm ở trong và bên ngoài đường vào hồ kín đầu tiên. Có khoảng 5 tuyến leo cấp từ 5a đến 7 đều có thể tiếp cận khi triều xuống.

Vách đá “Ba anh em”
Vách đá “Ba anh em” - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Vách đá Ba Anh Em - Vách đá này nằm gần một làng chài nổi có kèm dịch vụ du lịch. Vách đá có hình giống bánh cupcake. Từ Cát Bà ra đến làng chài mất khoảng 1 giờ đi tàu.

Tại đây có trên 6 tuyến leo, mực nước đủ sâu để leo tự do. Khi thủy triều xuống thấp sẽ tương đối khó leo vì khi xuất phát sẽ phải nhảy khỏi thuyền để bám vào vách đá.

Đảo Tiên Ông
Đảo Tiên Ông - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Đảo Tiên Ông nằm trên vịnh Lan Hạ, gồm 2 phần: một đảo có hang nhỏ và phần còn lại là một vách đá với các nhũ đá lớn. Đảo này cách đảo Cát Bà khoảng 1 giờ 30 phút đi tàu, có trên 8 tuyến leo tốt, dễ dàng tiếp cận khi thủy triều lên.

Địa hình và độ sâu nước biển ở đây phù hợp cho môn leo núi tự do trên biển. Cần chú ý các chóp đá vôi nằm ở cửa và trong hang, cũng như địa hình điểm xuất phát. Đối với những người sợ mạo hiểm thì đây là điểm leo lý tưởng với vách thấp, tuyến leo đơn giản.

Đảo Yên Ngựa
Đảo Yên Ngựa - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Đảo Yên Ngựa là một đảo đá nhỏ nằm phía Bắc của Vịnh Hạ Long. Vị trí đảo đá nằm cách khá xa đảo Cát Bà và vịnh Lan Hạ, tuy nhiên là một địa điểm đầy tiềm năng cho môn leo núi tự do trên biển với các tuyến leo ngay bên dưới hang luồn và về phía Tây và Bắc của đảo.

Hòn Bút
Hòn Bút - Các địa điểm leo núi  ở Miền Bắc

Hòn Bút nằm trên vịnh Lan Hạ, cách đảo Cát Bà khoảng 1 giờ đi tàu. Đảo là một khối đá vôi lớn, đã bị sóng biển bào mòn chân tạo hàm ếch, khiến cho đây trở thành địa điểm lý tưởng để leo núi tự do.

Điểm xuất phát của tuyến leo tương đối dễ và ngắn, lên trên cao có vách để nhảy. Nếu bạn muốn leo đến đỉnh thì nên leo kiểu truyền thống. Về phía Đông Nam của Hòn Bút còn có một vách đá có khả năng leo DWS rất tốt với phương dựng đứng.

Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338