Sẽ cấp mới bằng lái xe thẻ nhựa vào tháng 4 này


Mặt trước và mặt sau của mẫu GPLX mới bằng vật liệu PET(thẻ nhựa)

Sẽ cấp mới bằng lái xe thẻ nhựa vào tháng 4 này - “Trong tháng 4, Tp.HCM sẽ cấp mới giấy phép lái xe (GPLX) bằng vật liệu PET (thẻ nhựa) cho những người đang học thi lấy bằng lái mới” 

Từ 1/4, Sở GTVT Tp.HCM bắt đầu cấp lại giấy phép lái xe cho người bị mất, hư hỏng.

“Trong tháng 4, Tp.HCM sẽ cấp mới giấy phép lái xe (GPLX) bằng vật liệu PET (thẻ nhựa) cho những người đang học thi lấy bằng lái mới” - ông Lâm Thành Trung, Phó Trưởng phòng Quản lý Sát hạch và Cấp GPLX, Sở GTVT Tp.HCM, khẳng định.

Từ đầu năm 2013, Sở GTVT đã cấp bằng lái ô tô theo mẫu mới cho những người đến thời hạn đổi. Nhưng vì sao đến nay vẫn chưa triển khai cấp cho những người đang học thi lấy bằng lái mới?

+ Vừa qua, Sở GTVT chỉ giải quyết cấp đổi GPLX ô tô các hạng đã hết hạn hoặc còn trong thời hạn ba tháng. Những trường hợp có GPLX hết hạn từ trên ba tháng đến dưới một năm cũng được cấp trong đợt này nhưng phải thi lại lý thuyết. Nếu bằng lái hết hạn từ một năm muốn được đổi GPLX mới thì phải thi lại cả lý thuyết và thực hành. Những GPLX còn thời hạn vẫn được sử dụng bình thường, không bắt buộc đổi theo mẫu mới.

Những trường hợp nêu trên đã có hồ sơ từ trước và được cập nhật, chuyển hóa qua hồ sơ điện tử đầu vào (gồm hình ảnh và thông tin cá nhân) dễ dàng theo quy định của Bộ GTVT nên được giải quyết trước. Tuy nhiên, đối với 70 cơ sở đào tạo trên toàn địa bàn TP cần có thời gian lắp đặt, vận hành trang thiết bị theo quy chuẩn. Chúng tôi đang hoàn tất việc cài đặt phần mềm, tập huấn cho các đơn vị này nên chưa thể giải quyết cấp mới GPLX bằng thẻ nhựa cho những người đang học thi lấy bằng lái.

Vậy khi nào Sở GTVT sẽ mở rộng đối tượng được cấp bằng lái xe ?

+ Từ đầu tháng 4, những trường hợp có GPLX các loại bị mất hoặc hư hỏng được cấp GPLX bằng thẻ nhựa. Chúng tôi cũng cố gắng ngay trong tháng 4 sẽ cấp GPLX bằng thẻ nhựa cho những người học thi lấy GPLX.

. Người dân phản ánh khi họ đề nghị đổi bằng lái theo mẫu mới thì được yêu cầu nộp cả bằng lái ô tô, mô tô để gộp chung thành một. Vì sao có yêu cầu này?

+ Theo quy định của Bộ GTVT, mỗi người chỉ có một GPLX bằng nhựa. Do vậy, với những trường hợp có hai GPLX cho ô tô và xe máy mà yêu cầu đổi thì bắt buộc phải nhập thành một. Nếu người dân không muốn gộp chung thì có thể đề nghị đổi một GPLX và giữ lại bằng lái còn lại.

Thủ tục, chi phí đổi GPLX bằng nhựa ra sao?

+ Người đi đổi (đối với ô tô các hạng), xin cấp lại (đối với các loại bằng lái trong trường hợp bị mất, hư hỏng) GPLX bằng thẻ nhựa cần làm đơn đề nghị đổi GPLX theo mẫu. Mẫu đơn có thể tải từ mạng của Sở GTVT (http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn) hoặc đến các địa điểm đổi GPLX để nhận.

Ngoài ra, cần có giấy khám sức khỏe do bệnh viện từ cấp quận, huyện trở lên chứng nhận. Khi đến đổi GPLX, họ sẽ được chụp ảnh tại chỗ. Người đến đổi GPLX do hết hạn hoặc bị hư hỏng thì phải mang bản chính giấy CMND và GPLX cũ để đối chiếu. Trường hợp có thay đổi địa chỉ thường trú, tạm trú thì phải nộp bản sao hộ khẩu, KT3.

Chi phí đổi, cấp lại GPLX theo mẫu mới là 135.000 đồng. Những trường hợp gộp hai GPLX ô tô và mô tô thành một thì cũng chỉ trả mức phí nêu trên.

Theo thống kê, trung bình một ngày Sở GTVT tiếp nhận 700 yêu cầu đổi GPLX đến hạn. Đó là chưa kể hằng ngày, Phòng Quản lý Sát hạch và Cấp GPLX còn nhận khoảng 200 yêu cầu khác liên quan đến bằng lái. Để tránh quá tải, Sở GTVT thông báo ba địa điểm tiếp nhận, giải quyết cấp đổi GPLX bằng thẻ nhựa như sau:
- Số 252 Lý Chính Thắng, quận 3 (Phòng Quản lý Sát hạch và Cấp GPLX).
- Số 8 Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12 (Trung tâm Sát hạch, Trường CĐ GTVT TP.HCM).
- Số 111 Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (Trường Dạy lái xe Tiến Bộ).
Những người có GPLX do Sở GTVT các địa phương cấp mà hết hạn hoặc hư hỏng vẫn có thể đến một trong ba địa điểm trên để đề nghị cấp lại hoặc đổi GPLX theo mẫu mới.

Nguồn VOV giao thông
Share this product :

+ comments + 1 comments

February 6, 2015 at 2:49 AM

Thẻ nhựa rất tiện lợi, tính bảo mật rất cao, cảm ơn tác giả đã chia sẻ.
Tôi công tác bên trường dạy lái xe ô tô Thành Công.
Ai có nhu cầu thì liên hệ tôi nhé
Địa chỉ học lái xe hơi uy tín tại TPHCM

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338