CSGT chế súng phóng lưới để bắt quái xế

CSGT chế súng phóng lưới để bắt quái xế

Nhằm cải tiến phương pháp quăng bùi nhùi (hay còn gọi quăng lưới bắt cá), Công an thành phố Thanh Hoá đang nghiên cứu súng phóng lưới (súng phóng bùi nhùi) với hy vọng sẽ có hiệu quả cao hơn trong việc ngăn chặn, bắt "quái xế" trên đường.

Dư luận cả nước đang rất quan tâm đến phương pháp quăng bùi nhùi (dư luận vẫn gọi là lưới cá) bắt “quái xế” mà các chiến sĩ CSGT, Công an thành phố Thanh Hoá đang áp dụng.

Một số đối tượng đua xe trái phép bị bắt giữ bằng phương pháp quăng bùi nhùi vào đêm 24/12/2012.
Thực tế đã chứng minh, phương pháp dùng bùi nhùi để vây bắt “quái xế” đã đem lại hiệu quả nhất định. Mới đây nhất là vào đêm Noel (24/12/2012), bằng biện pháp quăng bùi nhùi, các chiến sĩ CSGT, Công an thành phố Thanh Hóa đã bắt giữ tại hiện trường 10 xe đua trái phép, ngăn chặn và giải tán hai nhóm đua xe, lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông trên đường phố.

Song song với việc áp dụng phương án dùng bùi nhùi như hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã giao cho Công an thành phố phối hợp với một đơn vị kỹ thuật quân đội nghiên cứu, sản xuất một loại thiết bị được gọi là “súng phóng bùi nhùi” (ống phóng bùi nhùi) để trang bị cho các chiến sĩ CSGT thành phố.

Theo đánh giá ban đầu của Công an thành phố Thanh Hoá, nếu đưa ống phóng vào sử dụng, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn trong việc chặn bắt các đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường.

Hình mô phỏng ống phóng bùi nhùi
Hình mô phỏng ống phóng bùi nhùi. 

Trung tá Mỵ Duy Xuân, Đội trưởng Đội CSGT, Công an thành phố Thanh Hoá cho biết: “Việc sử dụng thiết bị này sẽ làm cho hình ảnh người CSGT trở nên chính quy, chuyên nghiệp hơn trong mắt người dân khi thực thi nhiệm vụ. Hiện đơn vị nghiên cứu đang hiệu chỉnh một số chi tiết kỹ thuật, sau đó sẽ tiến hành sản xuất đại trà để trang bị cho CSGT thành phố Thanh Hoá”.

Phương pháp quăng bùi nhùi về cơ bản chưa có yếu tố thẩm mỹ. Nếu phương pháp dùng súng phóng được đưa vào áp dụng sẽ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng trong thực hành. Quan trọng hơn hết đó là hiệu quả chặn bắt "quái xế" mà phương án này đem lại.

Một phương tiện vi phạm dính bùi nhùi.
Một phương tiện vi phạm "dính" bùi nhùi.

Trong khi chờ phương án dùng ống phóng, CSGT Công an thành phố Thanh Hoá vẫn áp dụng phương pháp quăng bùi nhùi thủ công như trước đây. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với các đối tượng đua xe trái phép về ban đêm.

Trong quá trình áp dụng phương pháp quăng bùi nhùi thời gian qua, CSGT Công an thành phố Thanh Hoá cũng đã nghiên cứu, chia các búi lưới và đúc đầu chì phù hợp hơn để khi ném vào bánh xe sẽ bảo đảm nhanh, chính xác khiến phương tiện bị chặn bắt dừng lại từ từ chứ không bị dừng đột ngột như trước.

Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an thành phố Thanh Hoá cho biết: “Việc dùng bùi nhùi như lâu nay vẫn đang được áp dụng. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu để làm gọn hơn, có tác dụng tốt hơn đó là ống phóng. Phương pháp dùng ống phóng vẫn đang được nghiên cứu chưa đưa vào áp dụng”.

Nguồn dantri.com.vn
Share this product :

+ comments + 1 comments

July 10, 2013 at 7:31 AM

Chúc mừng CA Thanh Hóa và Viện vũ khí đã hiện thực hóa ý tưởng tuyệt vời này!. Nhớ lại khó khăn ban đầu từ lúc quăng lưới bị chê bai dè bửu, ngay cả những người có uy tín trên báo mạng (nick: Phúc Tâm) còn tung lên bài vè "hò quăng lưới" để mỉa và kéo theo một số người chê bai Thanh hóa, cuối cùng không ai ngăn cản được các anh. Chúng ta rút ra được bài học là phải có tâm có tầm mới hiểu và trân trọng được ý tưởng mới, ươm nhân tài từ thủa ấu thơ...

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338