Lịch sử hãng xe JEEP

Lịch sử hãng xe JEEP


Lịch sử hãng xe JEEP
Nếu bạn đang nghĩ rằng sẽ mua một chiếc xe hầm hố để có thể đi ...

Nếu bạn đang nghĩ rằng sẽ mua một chiếc xe hầm hố để có thể đi trên những con đường gồ ghề sỏi đá thì cơ hội đã có, một thương hiệu đã xuất hiện trong tâm trí bạn: đó là Jeep. Hãng xe ô tô chuyên nghiệp này có một lịch sử lâu dài về sản xuất xe tải và xe thể thao đa dụng SUV có khả năng phiêu du trên đường cao tốc, nó phổ biến tới mức mà cái tên jeep được rất nhiều người dùng để gọi cho mọi chiếc xe SUV, và khi bắt gặp những chiếc SUV trên đường phố, họ thường đặt câu hỏi liệu đây có phải là xe Jeep thực sự hay không.

Cái tên Jeep ra đời trong Thế chiến thứ II, là tên của loại xe quân sự với hệ dẫn động bốn bánh đặc trưng của thời đó do Willys-Overland và Ford sản xuất phục vụ cho Quân đội Mỹ. Nguồn gốc của cái tên này rất bí ẩn; nhiều người tin rằng nó xuất phát từ chữ "GP," hay "general purpose" (mục đích chung) trong khi một số khác nghĩ rằng đó là một tên hiệu có nguồn gốc từ tên của một nhân vật trong bộ phim hài Popeye thời kỳ đó.

Khoảng giữa những năm 1940 chiếc xe Jeep dân dụng đầu tiên mang tên CJ-2A đã xuất hiện. Chiếc xe này có nhiều nét đặc trưng riêng mà phiên bản xe quân sự không có được, chẳng hạn như có cửa sau xe, nắp xăng phía ngoài và lốp dự phòng treo cạnh xe, và dòng xe này chủ yếu hướng vào đối tượng khách hàng là người làm nông và công nhân xây dựng.

Những chiếc xe Jeep dân dụng này rất hợp thị hiếu người tiêu dùng, và tới những năm 1950, những mẫu xe mới tiếp theo ra đời như CJ-3B và CJ-5. Xe CJ-5 có quá trình sản xuất lâu dài nhất so với bất cứ chiếc xe Jeep nào khác, quá trình này kéo dài 30 năm sau đó kể từ buổi ra mắt đầu những năm 50. Công ty đã thay đổi chủ sở hữu trong thập kỷ đó vì Willys-Overland đã được bán cho Kaiser năm 1953.

Vào những năm 1960, Jeep mở ra một giai đoạn mới với việc cho ra đời xe Wagoneer. Nhắm vào những gia đình năng động, chiếc xe SUV này là xe có hệ dẫn động bốn bánh đầu tiên được trang bị hộp số tự động. Động cơ "Dauntless" V6 xuất hiện là một lựa chọn mới cho xe CJ-5 và CJ-6 trong năm 1965. Đây là lần đầu tiên chiếc xe Jeep CJ được lắp động cơ V6. Động cơ này với 155 mã lực, khỏe gấp đôi so với động cơ bốn xi lanh tiêu chuẩn.

Đến những năm 1970, Jeep một lần nữa thay đổi chủ sở hữu, lần này Kaiser-Jeep được Tập đoàn Ô tô của Mỹ mua lại. Những mẫu xe mới như CJ-7 và Scrambler được tung ra. Ngoài ra, Công ty còn giới thiệu một số công nghệ mới thông qua việc cho ra đời hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tự động đầu tiên trên thế giới. Hệ thống này có tên là Quadra-Trac, được lắp đặt trong xe CJ-7 cũng như xe tải Jeep cỡ lớn và dòng xe wagon. Trong suốt thập kỷ đó, sự thịnh vượng của Jeep lớn mạnh chưa từng có nhờ những chiếc xe dẫn động 4 bánh ngày càng được ưa chuộng bởi số đông người mua ở Mỹ.

Những năm 1980 được chứng kiến việc giới thiệu hai mẫu xe Cherokee và Wrangler. Xe Cherokee là một trong những hạt giống mới của xe thể thao đa dụng SUV – loại xe wagon hạng trung rất phổ biến cùng với sự tiến triển của thập kỷ đó. Xe Wrangler ra đời năm 1987 thay thế cho serie CJ trước đây, mẫu xe này mang chức năng cơ bản của xe CJ cũ, ngoài ra có nhiều nét đặc trưng hơn được thiết kế nhằm tăng tính tiện lợi cho chiếc xe hầm hố này. Năm đó cũng được chứng kiến việc mua lại hãng Ô tô Mỹ của Chrysler, và Jeep thuộc về phân nhánh Jeep/Eagle của Chrysler.

Với sự sát nhập giữa Chrysler và Daimler-Benz năm 1998, ngày nay Jeep đã là một phần của dòng xe DaimlerChrysler. Mặc dù luôn là một hãng sản xuất có doanh số tương đối thấp, Jeep vẫn duy trì được một nhóm khách hàng trung thành nhờ tập trung vào việc chế tạo được những chiếc xe mạnh mẽ vượt mọi địa hình.

Cần thuê xe 4 chỗ  -  Cho thuê xe 7 chỗ
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338