Lịch sử hãng xe FERRARI

logo FERRARI

Hầu hết những ai quan tâm đến thế giới xe hơi đều biết đến logo hình chú tuấn mã tung vó của hãng xe thể thao Ferrari, nhưng nguồn gốc xuất xứ của logo và lịch sử của hãng xe thì không hẳn ai cũng rõ.

1.Lịch sử hãng xe FERRARI
Năm 1929 Enzo Ferrari đã thành lập nên công ty Scuderia Ferrari ....

Năm 1929 Enzo Ferrari đã thành lập nên công ty Scuderia Ferrari, ở viale Trento e Trieste của Modena, với mục đích giúp các thành viên thi đấu trong các cuộc đua xe.

Hoạt động đua xe trên những chiếc xe Alfa Romeo còn tiếp diễn cho tới năm 1938, khi mà ông trở thành Ông bầu cuộc đua xe Alfa Corse. Hai năm sau, Enzo Ferrari tách khỏi Alfa Romeo và thành lập nên Công ty ô tô Avio Costruzioni Ferrari, đặt tại trụ sở cũ của Scuderia Ferrari để chế tạo máy mài và các công cụ máy.

Mặc dù đã hứa là không cạnh tranh (vào thời điểm mà sự chia tách đã ngăn cản Enzo Ferrari không được sản xuất xe ô tô sử dụng tên riêng của ông trong vòng 4 năm), công ty bắt đầu nghiên cứu và thiết kế xe đua, một mẫu xe con động cơ 8 kỳ 1500 cc mang tên 815, hai chiếc trong dòng xe đó được chế tạo để tham gia cuộc đua Mille Miglia năm 1940. Sự bùng nổ của Thế chiến thứ II đã đánh dấu chấm hết cho các cuộc đua xe.

Năm 1943 xưởng sản xuất của hãng đã chuyển từ Modena tới Maranello, tại đó quá trình chế tạo máy mài được tiếp tục cho tới năm 1944, khi nhà máy bị đánh bom.

Vào cuối cuộc chiến, công ty đã đổi tên thành Ferrari và thiết kế ra mẫu xe thể thao 125, động cơ 12 kỳ, 1500 cc, Franco Cortese đã lái chiếc xe này trong cuộc đua Piacenza ngày 11 tháng 5 năm 1947. Chiếc xe này đã phải rút lui trên đường đua nhưng nó đã từng dẫn đầu ở vòng đua cuối cùng và đây thực sự là một sự ra mắt tốt đẹp. Thực tế hai tuần sau đó, xe Cortese và Sport 125 đã chiến thắng trong cuộc đua Rome Grand Prix.

Kể từ đó, xe của hãng do những tay lái cừ khôi điều khiển, đã giành được hơn 5.000 giải trong các cuộc đua cũng như trên đường phố khắp thế giới, đó thực sự là huyền thoại. Những thành công quan trọng nhất là 9 danh hiệu lái xe thế giới cho xe công thức 1, 14 danh hiệu hãng sản xuất thế giới, 8 danh hiệu quán quân thế giới cho kỹ sư chế tạo, 9 giải thưởng trong cuộc đua Le Mans 24 giờ, 8 giải tại cuộc đua Mille Miglia, 7 tại Targa Florio, và cho tới cuối 1997 có 113 giải thưởng của cuộc đua Grands Prix công thức 1.

Năm 1969, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, Enzo Ferrari đã bán 50% vốn cổ phần cho Fiat Group, và sự đầu tư này đã tăng tới 90% năm 1988. Bất chấp điều đó Ferrari vẫn luôn duy trì quyền tự trị cao nhờ những hoạt động đặc thù của hãng.

2.Lịch sử logo FERRARI
Logo của Ferrari gồm biểu tượng tuấn mã tung vó (Prancing Horse) trên nền màu vàng tươi và thường có hai chữ cái SF ở dưới. SF là viết tắt của Scuderia Ferrari, tên đội đua lừng danh của hãng. Sau này, có lúc hai chữ SF trên logo của Ferrari được thay thế bằng dòng chữ Ferrari. Viền trên của logo là 3 màu xanh-trắng-đỏ của quốc kỳ Ý.

logo FERRARI


Cái tên Ferrari và hình ảnh logo của hãng luôn khiến tín đồ 4 bánh liên tưởng tới tốc độ và những chiếc xe thể thao dũng mãnh.

Tuấn mã tung vó là biểu tượng ban đầu được sử dụng bởi bá tước Francesco Baracca, một phi công lái máy bay chiến đấu huyền thoại của Không quân Ý trong Thế chiến thứ 1. Ông hy sinh khi còn rất trẻ.
logo FERRARI
 Phi công Francesco Baracca bên chiếc máy bay có hình biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ của ông

Phi công Francesco Baracca bên chiếc máy bay có hình biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ của ông
Bá tước Francesco Baracca dùng biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ ở cả hai bên thân máy bay của ông. Hình chú ngựa được sơn màu đỏ, trên nền màu trắng có hình như đám mây.

Vào ngày 17/6/1923, Enzo Ferrari, người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari và khai sinh mác xe thể thao danh tiếng Ferrari, đã có cuộc gặp với mẹ của bá tước Baracca, nữ bá tước Paolina, sau khi giành chiến thắng trên đường đua Savio ở Ravenna, Ý.

Nữ bá tước Paolina đã gợi ý Enzo sử dụng biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ vì cho rằng nó sẽ mang lại may mắn. Tuy nhiên, mãi đến năm 1940, Enzo Ferrari mới bắt đầu sử dụng biểu tượng này, sau đó nó trở thành một phần trong logo nổi tiếng của Ferrari, được dùng cho tới ngày nay.

logo FERRARI

Khi sử dụng biểu tượng này trên các xe của mình, Enzo Ferrari bổ sung thêm nền màu vàng và hai chữ cái SF để tạo thành logo Ferrari. Enzo Ferrari chọn màu hoàng yến vì đó là màu sắc biểu tượng của thành phố Modena quê hương ông. Riêng với hình tuấn mã tung vó, ông không dùng màu đỏ như nguyên bản mà thay bằng màu đen để tưởng nhớ bá tước Baracca.

Thuê Xe Du lịch - Thuê Xe Cưới


Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338