Lịch sử hãng xe DODGE

Lịch sử hãng xe DODGE
Logo hãng xe  DODGE
Lịch sử hãng xe DODGE
Bất cứ ai còn nghi ngờ về khả năng tạo ra một hình ảnh thuyết ...

Bất cứ ai còn nghi ngờ về khả năng tạo ra một hình ảnh thuyết phục của một hãng sản xuất chỉ cần nhìn vào những nỗ lực gần đây của Dodge. Sau nhiều năm sản xuất xe ô tô, hãng đã tiến hành một cuộc kiểm tra tổng thể dòng xe của mình, thiết kế lại nhiều mẫu xe để có được kiểu dáng táo bạo, chất lượng vượt mức trung bình. Kết quả là Dodge đã đem lại một sức hấp dẫn đối với nhóm khách hàng mới và doanh số được cải thiện đáng kể.

Hai anh em Horace và John Dodge, bắt đầu xây dựng Công ty Ô tô của Anh em nhà Dodge năm 1914, sau khi là công nhân sản xuất xe đạp và linh kiện ô tô. Mẫu xe ô tô đầu tiên được sản xuất ra là loại xe du lịch được người mua rất ưa chuộng; ra đời không lâu sau đó là xe roadster và sedan bốn cửa. Năm 1917, dòng xe của công ty đã phát triển thêm cả xe tải. Xe con và xe tải của Dodge được dùng làm xe chở nhân viên và xe cứu thương trong Thế chiến lần thứ I.

Trong khoảng thời gian ngắn, Dodge thuộc quyền sở hữu của một công ty ngân hàng và sau đó được chủ mới này bán lại cho Tập đoàn Chrysler vào năm 1928. Kể từ đó, hãng này dần dần phát triển thành phân nhánh chuyên về xe tải và xe con. Sau Thế chiến thứ II, Dodge cho ra những mẫu xe như xe tải quân sự Power Wagon, Coronet trang bị động cơ Hemi và Royal Lancer.

Những mẫu xe như Dodge Dart và Custom 880 đã giúp hãng có thể tồn tại trên thị trường Mỹ suốt những năm 1960. Thập kỷ này cũng chứng kiến việc tung ra một trong những mẫu xe điển hình nhất của Dodge mang tên Charger. Chiếc xe vạm vỡ này của Dodge thiết kế dựa trên khuôn mẫu xe Coronet và đặc trưng bởi đèn pha chìm và đèn xi nhan khổ rộng. Động cơ V8 kích thước 318 inch vuông đã thuộc loại tiêu chuẩn nhưng người mua đang tìm kiếm một loại tối đa có thể nâng cấp lên Hemi V8 426 inch vuông và 425 mã lực. Năm 1970 Công ty cũng cho giới thiệu mẫu xe con pony thuộc loại xe chiến sự vùng thảo nguyên mang tên là Challenger (thách thức).

Cũng giống các hãng sản xuất ô tô khác của Mỹ, vận mệnh của Dodge đã bắt đầu những bước trượt dốc vào những năm của thập kỷ 70 do thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi và cạnh tranh gia tăng. Công ty đã được cứu vãn trước tình thế đó vào đầu thập kỷ 80 nhờ có các khoản vay từ chính phủ và thành công từ doanh số của những chiếc xe kinh tế Omni và Aries (mẫu trước là bản sao của xe Rabbit của hãng VW). Nhưng năm 1984 Dodge đã để lại dấu ấn trong cuốn sách lịch sử với việc tung ra mẫu xe Caravan rất được ưa chuộng. Lý tưởng cho các gia đình và có thể xếp chỗ cho 7 người, xe Caravan “hiệu suất không gian” này đã khởi đầu cho một phân đoạn xe hoàn toàn mới – xe tải nhỏ minivan. Đầu những năm 90 công ty đã khiến công chúng thán phục hết sức khi tung ra mẫu xe Viper roadster được trang bị động cơ V10 và Ram pickup mới.

Ngày nay, Dodge là một phân nhánh của DaimlerChrysler, kết quả của sự sát nhập giữa công ty Daimler của Đức (chủ sở hữu của Mercedes-Benz) và Chrysler. Dòng sản phẩm của công ty này gồm đủ thể loại từ xe tải lớn nhỏ và xe thể thao đa dụng SUV cho tới những mẫu xe coupe và sedan cao cấp. Khách mua xe thường ưa thích xe nội địa vì thế hãng luôn quan tâm tới những cái lợi mà Dodge phải đem đến cho khách hàng.

Cho thuê xe  - Thuê xe cưới
Share this product :

Post a Comment

 
Template Created by | Mr.Lardoo@Gmail.com | Chothuexepro.blogspot.com
Copyright © 2012. Cho Thuê Xe - All Rights Reserved | Cho Thue Xe |
Hà Nội : Tòa Nhà Thành Hưng – 104.106 Nguyễn Văn Cừ -Q. Long Biên
TP.HCM: Số 1 đường Huỳnh Văn Nghệ - P.12 - Q.Gò vấp
SĐT:(04)23.213.213 – (08).62.950.950 | Hotline: 0923.583.583 – 0924.338.338